THƯƠNG LƯỢNG GIÁ – ĐÀM PHÁN VỚI CHỦ SHOP QUA 4 BƯỚC

Trong bài viết này mình sẽ trình bày cách chat với chủ shop, hướng dẫn đàm phán, mua hàng qua 4 bước đơn giản của một nhân viên mua hàng chuyên nghiệp.

1 Cài đặt phần mềm chat với chủ shop


Để chat với chủ shop bạn cần tải ứng dụng chat Aliwangwang của Alibaba, nếu bạn chưa có Aliwangwang bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt tại đây (link)

Hình 1. Cài đặt Aliwangwang

Sau khi đã cài đặt và đăng nhập được vào ứng dụng aliwangwang, bạn quay lại trang Taobao, hoặc 1688, và có thể chat với chủ shop bằng cách nhấn vào biểu tượng giọt nước màu xanh có thể dễ dàng tìm được trên trang bán sản phẩm của từng shop.

Hình 2. Hướng dẫn chat với chủ shop

2 Tư duy mặc cả

Về bản chất mặc cả là thao tác trao đổi qua lại, giúp người bán và người mua hiểu rõ nhau hơn, cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, ưu/ nhược điểm của sản phần bạn đang muốn rồi từ đó đưa ra được mức giá chốt giao dịch tốt nhất cho cả hai bên.
Chính vì khi bạn hiểu sâu hơn về sản phẩm cũng như người bán, tôn trọng quan điểm của người bán, bạn sẽ có cách suy nghĩ rộng lượng sát với thực tế, không bị cảm giác mơ hồ khi mua hàng. Để đạt được điều đó không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải tự đào sâu suy nghĩ và quan sát, tận dụng mọi chiến thuật để giao lưu tương tác sâu với người bán. Để cho việc này diễn ra một cách tự nhiên và thuận lợi, bạn nên biết một vài đặc điểm sau của thị trường trung quốc :

3 Chat với chủ shop để thương lượng, mặc cả

  1. Thị trường rộng lớn canh tranh cao, nên tham khảo cùng lúc nhiều shop. Nhiều sàn thương mại.
  2. Ai cũng muốn bán được nhiều hàng, hãy cho người bán biết bạn rất chân thành và tiềm năng. Chia sẻ đội ngũ kinh doanh và kế hoạch của bạn.
  3. Làm bạn trước khi làm làm kinh doanh. Họ sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích nhiều hơn thay vì giảm giá.
  4. Uy tín đặt lên hàng đầu. Hãy khẳng định việc hàng sai hỏng có thể đổi trả được.
  5. Hãy hỏi giá tốt nhất của bạn là bao nhiêu, thay vì chốt giá này được không.
  6. Người bán trung quốc là bậc thầy trong trò chơi tâm lý bán hàng. Đừng chê sản phẩm, hãy khen giá bán của shop khác.
    Các bước mặc cả thường như sau : giới thiệu về mình và tiềm năng mua hàng của mình, bước hai hỏi thật kỹ về sản phẩm tỏ ra hài lòng và chân thành. Bước 3 so sánh giá, yêu cầu giảm giá hoặc thêm các điều kiện về bao bì, vận chuyển. Bước 4 : chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định và hỏi lại, đồng thời tỏ rõ quan điểm mong muốn hợp tác.
    Sau khi bạn hiểu rõ được phong cách bán hàng và đàm phán của các shop trung quốc rồi bạn hãy rèn luyện để trở thành một tay mặc cả chuyển nghiệp. Hãy thật am hiểu về quy trình sản xuất sản phẩm, chi phí vận chuyển và yếu tố thương hiệu tích lũy trong sản phẩm, nếu bạn còn mơ hồ về các yếu tố trên thì việc chốt giá đều trên quan điểm cảm tính. Với bài mặc cả theo cảm tính, thường dễ bị các chủ shop bắt bài và làm bạn hài lòng sau một vài lần trả giá.
    Để thương lượng với chủ shop một cách hiệu quả, thông thường chúng ta sẽ chat theo 3 bước cơ bản, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chat nhé:
Tiếng ViệtTiếng Trung
Bước 1: Hỏi hàng – tính chất sản phẩm
mẫu…. với số lương …. Có hàng sẵn hay không?这款 xx 以及 xx数量 是否有现货?
Mẫu này có sẵn không? ( kèm theo cắt ảnh)请问这款有现货的吗?
shop chụp hình ảnh thực cho tôi xem mẫu mã được không ? 亲给我发一下产品实拍?
shop có hàng giống như hình mẫu tôi gửi không?亲有没有像我发图片的货?
Tôi muốn mua sản phẩm như trong link gửi kèm.我想买像链接里面的货,是否能提供?
1 cái nặng bao nhiêu? 一个重量具体如何?
tổng đơn hàng sẽ là khoảng bao nhiêu kg  ? 整个单子重量大概如何?
Tôi nặng 60Kg cao 1.5m mặc size nào thì phù hợp?我 60KG 重 身高 1.5m 符合哪个型号?
Chọn loại B thì sản phẩm có thêm tính năng gì?我选B套餐会有其他性能吗?
hàng này đúng mẫu như trên web không?这款图片连线上一模一样的吗?
Sản phẩm như trong hình làm từ chất liệu gì?如图的货材质是怎么样?
Cho tôi xin kích thước chi tiết của sản phẩm này? ()Kèm ảnh)亲给我提供一下产品的详细参数!
Sản phẩm của bạn có gì khác so với người bán này ? gửi kèm link亲的货跟这家有什么区别吗?
Hỏi hàng – điều kiện khác
hàng có sẵn thì có thể phát luôn không ?有现货就紧发吗?
sản phẩm có phải hàng chính hãng?是真品的吗?
nếu như hàng không tốt có thể trả lại không ?货不好可以换的吗?
nếu gửi hàng không chuẩn thì shop phải bồi thường và chi phí vận chuyển?发货不好退回您补运费吧?
bạn sửa giá chính xác để tôi thanh toán。给我改价格吧我就付款
cái mẫu này tôi đã từng lấy ở nhà bạn giờ còn ko ( hình)这个款式我以前拿过样品,现在有货吗? (如图)
Chế độ bảo hành như thế nào?保修制度如何?
-mẫu đó hết hàng rồi thì phát bù sang sản phẩm của link này cho tôi.没有货了就给我换成这个货,下面是连接:
đơn hàng mà tôi đặt có hàng sẵn hay không?这款。。。数量。。。有限货吗?
nếu đặt hàng thì sau bao lâu có thể phát hàng.今天下单什么时候能发货?
Nếu mặc không vừa tôi có thể trả lại không?如果穿不合适可以退货退款吗?
Nếu không phù hợp tôi có thể đổi sang sản phẩm khác không?如果不符合能换货吗?
Sản phẩm này có tặng kèm phụ kiện gì không?产品以及配件有哪些?给我配送好不好?
Trong quá trình sử dụng những phụ kiện nào thường xuyên hỏng?产品使用当中那些配件易损的?
Hãy cho tôi danh sách phụ kiện thường dùng给我配件名单!
Từ shop bạn tới quảng châu, dùng công ty chuyển phát nào rẻ nhất?从您厂家高广州那个快递最好?
Có thẻ gửi chuyển phát nhanh shunfeng không?能给我发顺丰快递吗?
Bạn có thể gửi wuliu cho tôi được không>?能给我发物流好码?
BƯỚC 2 Mặc cả
hàng này đắt quá giảm giá chút được ko ? 这款太贵了可以给我最优惠的价吧亲?
hàng có phí nội địa free được không ?运费免好的吧亲?
Tôi lấy hàng buổi đầu làm mẫu trước ,hàng tốt bán chạy lần sau lấy sl nhiều giá mềm chút? 我先买样品好货好卖下次跟您买大货,您算价优惠点吧?
shop để lại cho tôi giá tốt nhất ,hợp lý giá cả tôi thanh toán luôn:请您店修改最优惠的价格吧,修改好马上付款亲
với giá này tôi không thế cạnh tranh với shop khác được以这个价格我们无法竞争。
làm ăn lâu dài có thể để cho tôi giá tốt được không?长久合作可以给个好价的吧亲?
– đơn hàng số xxx bạn tính toán cho tôi giá phân phối bán buôn.我经常购买此款,数量不少, 请您给我优惠xxx单号价格
– giá vận tải cao quá, bạn xem có thể giảm giá được không?运费太高了,您看下能便宜点吗?
–  tôi thường xuyên lấy mẫu này với số lượng lớn. bạn hãy tính cho tôi giá ưu đãi nhất.我经常购买此款,数量不少, 请您给我优惠单号价格
Cho tôi xin số thẻ ngân hàng của bạn, để tôi chuyển tiền qua thanh toán Phần giảm giá bạn đừng sửa giá trên đơn hàng. Sau khi nhận hàng bạn chuyển vào alipay giúp tôi được không    给我银行卡我付款你: 分降价你别在订单改。 什么时候收货,你帮我发到支付宝,行吗?
– hãy tính giúp tôi xem nếu chuyển phát chậm thì mất bao nhiêu phí ?您给我核算一下发物流要多少费用?
bạn hỗ trợ tôi với phí ship là xxx RMB được không? 这个单我给算 xxxRMB运费,剩下给我支持 好不
Mời bạn tính toán cho tôi giá và phí vận tải tốt nhất có thể, giá sửa xong rồi thì báo cho nick wangwang xác nhận thanh toán.请给我核算最优惠的价格和运费。价格修改后或者有现货请通知 旺旺 确定付款。
Tôi đã mua cái hàng này của bạn với giá làxxxBạn giảm giá thêm nữa đc không.我以前购买过您这个产品价格为:xx RMB是否给我再优惠优惠?
xxx cái thì tính giá bao nhiêu 若 xxx 个优惠价格如何
Tôi đang lấy ở chỗ khác giá là xxx, 此款目前我在其他厂家拿货价格是 :xxx rmb
Bạn kiểm tra cho tôi đơn hàng này, số :xxx- 麻烦您给检查这个单子,订单号为:xxx
Lần sau tôi mua với số lượng xxx sp thì giá tốt nhất là bao nhiêu ? – 下次的订单数量为: xxx 个, 最好的价格如何的?
Tôi muốn mua sp này với giá  xxxi rmb 此单价格 xxx RMB 是否可以?
– tôi sẽ thanh toán cho bạn theo giá web- sau khi thanh toán phần ưu đãi ( chiết khấu) bạn chuyển vào alipay ( thẻ ngân hàng) cho tôi。我将把已拍的价格全部付款,优惠部分(减价部分)请让我付款后退给我倒支付(银行卡)
Tôi muốn mua 100 sp này, với giá 30 tệ có được không? 我要购买 100 个, 价格 30 人民币 可以吗?
– đơn hàng này bạn giảm giá thêm cho tôi có được không?此单您能给我再优惠的价格可以吗?
– đơn hàng số xxx bạn tính toán lại cho tôi giá ưu đãi nhất nhé.我的单子(xxx)麻烦您给我批发价格。
-lần sau tôi mua tiếp thì ưu đãi cho tôi như thế nào?下次再来单子,能不能给我再优惠优惠?具体如何?
– mẫu này tôi sẽ lấy mẫu sau đó sẽ đặt số lượng nhiều.此款我先取样然后定大数量。
Nếu tôi mua xxx sp, thì giá tốt nhất là bao nhiêu? 如果我下单xxx 个 最好价格如何? 我想找这个款(请看图片),您厂能提供吗?
– tôi muốn tìm mẫu như hình bạn có thể cung cấp được không?您看这个链接(link)这个是正品还是高仿?
-bạn xem cho tôi link này, đó là hàng fake hay chính hãng  (正品- chinh hang – 高仿-fake)
để giá xxx có dc ko?能给 xxx 的价格吗?
Bạn giảm giá thêm nữa đc không是否给我再优惠优惠?
 Bước 3 Đóng gói, vận chuyển    付款
Tôi thanh toán xong rồi shop phát hàng luôn cho tôi:           我付款了您尽快发货哈。
Hàng dễ vỡ đóng gói bao bì như thế nào ?如何包装易碎品?
Hàng cân nặng bao nhiêu shop?这款有多重亲?
Đóng gói bao bì xong có thể chụp lại cho tôi ,và cho tôi số cân nặng tổng:包装后,拍照并合计重量, 箱子盒可以分为两层,里面是泡沫吗?
bên shop có thể giúp tôi đóng gỗ hàng không?亲您店可以打木包装吗?
bên shop có thể giúp tôi đóng gỗ hàng không? 亲您店可以打木包装吗?
            Đóng hộp carton làm hai lớp sau ,bên trong chèn xốp xung quanh sản phẩm được không?  箱子盒可以分为两层,里面是泡沫吗?
shop phát đúng hàng đủ số lượng nhé.xin cảm ơn:请您店发对货够量的哈。谢谢
Hàng này tách bao phát hay phát gộp? 这款有分开发的吗亲?
Nếu tách hàng phát thì gửi lại cho tôi mã bill nhé:有分开发请把运单号码给我的哈。
 đơn hàng số xxx của tôi trọng lượng thực tế là bao nhiêu kg? bao nhiêu m3? Đóng thành bao nhiêu kiện?我的单子(xxx)实际重量多少公斤?  多少立方米? 打成多少件?-
BƯỚC 4  khiếu nại投诉
Tôi muốn trả lại hàng này 我要退货
Hàng này không đúng mẫu hàng trên link ,这款跟连线不一样的啊
Tôi đổi lại hàng này ,shop gửi địa chỉ cho tui我换货请您把地址给我
Hàng này không sử dụng được do lỗi,yêu cầu đổi hàng hay shop bù hàng mới cho tôi这款坏不能用的您补货给我还是我退回
Hàng này không đúng mẫu, shop giảm giá xuống nếu không tôi trả lại hàng shop, shop chịu phí nội 您发不对货给我请补价还是我退回的吧
Hàng này shop xem lại giúp ,lâu không thấy phát 这款您再查看看没发,少发
Hàng này không phát shop giúp tôi hoàn lại tiền nhanh这款没发请处理退款吧
Lâu rồi mà không thấy shop giải quyết 这款还没有处理的啊亲
Nếu shop đã phát bù hàng mới thì cho tôi mã bill这款有补发了,请您把运单号给我
Tôi đã nhận đủ hàng ,shop bù lại giá hàng chênh giúp 这款我收到了,请您转差价吧

Video Hướng Dẫn

Bạn có thể xem hướng dẫn đầy đủ cách tạo tài khoản Taobao, 1688, Tmall, Alipay, Aliwangwang tại đây.

Video 1 . Hướng dẫn thương lượng giá, đàm phán mua hàng với chủ shop Taobao

Bạn có thể xem đầy đủ tại link Tài Liệu Hướng Dẫn.

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc đàm phán, hoặc có yêu cầu khó hơn, hãy nhắn tin ngay cho Order Tàu Nhanh để được hỗ trợ nhé !

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ TẠI

Fanpage: Order Tàu Nhanh hoặc Order Hàng Trung Quốc

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Ms Đoàn Hiền: 0901 729 958 (Zalo)

Quản lý

Ms Nhung: 0966 13 1990 (Zalo/Facebook)

Mr Lâm: 0968 43 7777 (Zalo)

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *