PHÂN BIỆT ORDER VÀ KÝ GỬI

“Order” và “Ký gửi” có lẽ là 2 khái niệm không còn quá xa lạ đối với dân buôn Trung – Việt, thế nhưng nó lại trở thành trở ngại không nhỏ đối với người mới bắt đầu nhập hàng Trung Quốc. Để phân biệt rõ hơn 2 hình thức này, tránh gây ra những nhầm lẫn không đáng có khi sử dụng dịch vụ của các nhà vận chuyển, hôm nay Order Tàu Nhanh sẽ giúp bạn phân tích từng phương thức một cách chi tiết nhất.

1. Order

Đầu tiên phải kể đến thuật ngữ “Order”, trên thực tế, rất nhiều khách hàng mới đầu khi tìm đến các nhà vận chuyển, chỉ nghĩ đơn giản order chính là việc “đặt hàng”. Nhưng để thực sự có thể bắt tay vào việc mua hàng, nhân viên bên vận chuyển sẽ nhắc đi nhắc lại với bạn cụm từ “hàng order” và “hàng ký gửi”.

Hàng order ở đây ám chỉ việc bạn chỉ cần gửi link kèm thuộc tính của sản phẩm, và gửi phí dịch vụ, giá thành sản phẩm cho đơn vị vận chuyển; còn lại bên vận chuyển sẽ chủ động mua hàng, đàm phán giá cả, thanh toán trực tiếp với các shop bên Trung và vận chuyển hàng về Việt Nam. Khi phát hiện shop phát sai hoặc thiếu hàng, đơn vị vận chuyển sẽ giúp bạn khiếu nại đổi trả hàng. Tùy từng nhà vận chuyển mà những kiện hàng order bị thất lạc, hỏng hóc toàn bộ do vận chuyển được đền bù ở các mức khác nhau. (Thông thường Order Tàu Nhanh sẽ đền bù 110% giá trị hàng).

Nói tóm lại, với hàng Order, khách hàng đưa ra yêu cầu mua sản phẩm này và bên vận chuyển sẽ chịu mọi trách nhiệm để đưa hàng tới tay khách.

2. Ký gửi

Ta cứ tưởng tượng “order” và “ký gửi” giống như cặp bài trùng vậy, có “hàng order” thì sẽ có “hàng ký gửi”.

Nếu như là hàng order khâu mua bán, thanh toán với nhà cung ứng bên Trung Quốc do nhà vận chuyển phụ trách hoàn toàn, thì đối với hàng ký gửi khách hàng sẽ phải tự mua bán với shop Trung, tự tìm cách thanh toán hoặc áp dụng hình thức thanh toán hộ (liên hệ với nhà vận chuyển thanh toán giúp). Tại đây, phía vận chuyển chỉ có nhiệm vụ nhận hàng của shop bên Trung và vận chuyển hàng tới tay khách ở Việt Nam.

Trong trường hợp shop phát sai hàng, hàng lỗi, bạn phải tự đàm phán lại với phía Trung Quốc để yêu cầu đổi trả hàng,…Nhà vận chuyển chỉ chịu trách nhiệm khi hàng bị hỏng hóc, mất mát do quá trình vận chuyển. Lúc này lại xảy ra 2 trường hợp, nếu khách hàng muốn đóng bảo hiểm, nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro cho kiện hàng ký gửi của mình, thì sẽ được nhận mức bồi thường là 110% giá trị kê khai (tức là tổng giá trị của sản phẩm mà khách báo với bên vận chuyển). Trường hợp thứ hai là khách không muốn đóng bảo hiểm, thì sẽ chỉ nhận được mức bồi thường là 10 lần phí vận chuyển và 5% tiền hàng (Đây là mức bồi thường được áp dụng tại Order Tàu Nhanh, còn tại các đơn vị vận chuyển khác, thông thường chỉ bồi thường 5 lần giá vận chuyển và 3% tiền hàng)

Bạn có thể tham khảo bảng so sánh hai hình thức Order và Ký gửi dưới đây:

Đọc thêm

1. Hướng dẫn đặt hàng trên Order Tàu Nhanh

2. Hướng dẫn tạo tài khoản Alipay để thanh toán trực tiếp với shop Trung Quốc

3. Hướng dẫn đàm phán, thương lượng giá với chủ shop Trung Quốc

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *